HIGHLAND SPORT TRAVEL- DU LỊCH TRẢI NGHIỆM

Mùa lá phong Đà Lạt tháng mấy? Ngắm lá phong Đà Lạt ở đâu? Tất cả kinh nghiệm để có thể trải nghiệm một mùa lá phong hoàn hảo sẽ được review tất tần tật trong bài viết này.

 

1. Đặc Điểm Cây Phong Lá Đỏ.
Cây Phong lá đỏ được xem là biểu tượng của nhiều đất nước trên thế giới đặc biệt là Nhật Bản, giờ đây ngay tại Đà Lạt, quý du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của "hoa" trong mùa thay lá. Lá cây có 3 thùy với các răng cưa nhỏ, khe giữa thùy nông góc cạnh và sắc nét. Hoa màu đỏ hoặc đỏ cam, rủ xuống thành từng cụm. Trái cây – gọi là phím phong, trong các cụm trên thân cây dài, chín vào cuối tháng hoặc đầu tháng 6. Hạt giống thường có màu đỏ.
2. Mùa lá Phong Đà Lạt là tháng mấy ?
Ở những vùng có khí hậu lạnh giá, người ta thường xem sự thay đổi màu sắc của lá phong là báo hiệu để biết một mùa thu nữa lại bắt đầu. Vào những ngày này, những chiếc lá phong từ xanh sẽ từ từ chuyển sang vàng nhạt, cam, đỏ tươi và cuối cùng là một màu đỏ thẫm. Đây cũng là lúc mà những chiếc lá phong yếu đuối có thể bay và rơi rụng bất cứ lúc nào mỗi khi có một cơn gió nhẹ ngang qua. Chính vì cảnh tượng nhẹ nhàng và lãng mạn mỗi khi ngắm nhìn cánh rừng lá phong rơi, nên đã khiến không biết bao nhiêu người mê mệt loại cây lá đỏ này. Nhất là trong những thước phim truyền hình lãng mạn thì cánh rừng lá phong từng là một bối cảnh hết sức kinh điển. 
Vậy thời điểm đẹp nhất để ngắm lá phong là khoảng thời gian từ cuối tháng 8 cho đến hết tháng 11. 
Khoảng thời gian chụp hình đẹp nhất là khi có ánh nắng xuyên qua tán cây rừng vào buổi sáng sớm lúc 8 - 10h. và buổi chiều khoảng 2h tới 4h.

3. Ngắm lá Phong Đà Lạt ở đâu?
Rừng lá Phong khu vực Hồ Tuyền Lâm: Mới đây, người ta đã vô tình phát hiện ra một cánh rừng lá phong tuyệt đẹp nằm ẩn sâu trong hồ Tuyền Lâm thuộc thành phố Đà Lạt. Phát hiện này là một trong những điều hết sức bất ngờ đối với những ai yêu thích loài cây mang sắc đỏ này, nên cũng chính vì thế mà đã có rất nhiều người đến đây để cố tìm gặp loại cây biểu tượng cho sự lãng mạn. Mặc dù hành trình không hề dễ dàng, do vừa phải chèo thuyền, băng rừng, vượt dốc,... nhưng khi được tận mắt nhìn thấy những cây lá phong đỏ rực giữa rừng núi thì bạn mới thấy bỏ bao nhiêu công sức quả thật cũng xứng đáng.
Khu du lịch lá Phong Đà Lạt
Nằm ở cuối đường Đặng Thái Thân (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), khu du lịch Lá Phong Đà Lạt do Công ty TNHH Vĩnh Xuân (Đà Lạt) đầu tư xây dựng trên diện tích rộng hơn 4,8 ha. Với ý tưởng về “khu vườn địa đàng” con bên trong của “khu vườn địa đàng” lớn chính là Đà Lạt xứ sở ngàn hoa trong tác phẩm “Đỉnh cao đế quốc” của nhà lịch sử học Eric T. Jenning người Canada, vị chủ nhân đã xây dựng nên Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt với tổng diện tích gần 5 hecta, trồng trên 2.000 cây lá phong, 500 cây anh đào, 20.000 cây tùng bút, trên 2.000 cây trà Shan tuyết và hàng trăm loài hoa, cây lá kim, thảo dược quý hiếm đặc hữu khác ở Đà Lạt.
Trekking Núi Langbiang Ngắm Rừng Lá Phong: Langbiang nằm trong quần thể của vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà, với hệ động thực vật đa dạng, nơi đây luôn là điểm du lịch thu hút rất đông du khách đến tham quan mỗi khi ghé đến Đà Lạt.
Trên đường đi quý khách sẽ đi ngang những tán thông cao và cổ thụ hoặc những loài thực vật lạ mắt mà trước giờ chưa bao giờ thấy qua. Và dĩ nhiên không thể thiếu điểm nhấn của hành trình này đó là các bạn sẽ như bị lạc vào khu rừng phong gữa núi rừng Châu Âu. Những tán lá phong đỏ rực cả bầu trời và lát dày mặt đât. Bạn tha hồ chụp cho mình những bức hình cực đẹp để lưu lại khoảnh khắc chỉ có tại Đà Lạt sương mù và hoa.
Trekking Núi Voi Ngắm Rừng Lá Phong: Núi voi thuộc địa phận huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 15km, thác Prenn chừng 5 cây số, chạy theo đường quốc lộ 20 theo hướng Tây Nam. Với thảm thực vật vô cùng đa dạng thì việc xuất hiện những mảng rừng lá phong trong khu vực này cũng không phải là 1 điều gì quá xa lạ. Điều đặc biệt là để khám phá được khu vực này thì ngoài những cư dân địa phương thì chỉ có cách book tour để cùng với HDV  thì du khách mới có cơ hội được chiêm ngưỡng cánh rừng này.

 

Bình luận

G

Gọi ngay